• » Báo Lỗi Phim Tại Đây.
  • » 360p - Xem nhanh nhất | 720p (HD) - Xem đẹp nhất.
  • » Nếu bạn không xem được phim vui lòng nhấn Ctrl + F5 vài lần. Hoặc chuyển sang Server khác để xem.
  • » Xem phim nhanh hơn với trình duyệt Firefox nhấn vào đây để tải Firefox miễn phí
  • » Nhấn +1 để xem phim nhanh hơn


Thông Tin Phim

Là một nữ phó nháy 9X mới vào nghề, tôi được theo chân đàn anh trong một buổi chụp hình dã ngoại mà chúng tôi gọi là... vì môi trường như cách nói của người mẫu Ngọc Quyên.

Nhập cuộc

Đoàn chúng tôi 4 tay máy cùng người mẫu bon bon đến rừng quốc gia Ba Vì. Khu nhà đổ giữa rừng là địa điểm lí tưởng cho những bộ ảnh nude bởi khung cảnh nhiều chất thơ, lại vắng người qua lại. Chúng tôi đi vào ngày thường nên không gặp một bóng người. Kate, người mẫu gốc Thụy Điển, tỏ ra khá vui vẻ và thân quen với nhóm chụp ảnh.

Nữ sinh 9X chụp ảnh... vì môi trường. Ảnh: H.L .

Kate có gương mặt tươi sáng có thần thái, luôn miệng nói về ý tưởng trong những shoot hình. Kate đã có con, hiện là giáo viên trường đại học quốc tế tại Hà Nội. Đây không phải lần đầu Kate làm mẫu nude, cô hào hứng khi nói về ảnh nude và những kỉ niệm trong các buổi chụp trước.

Đến điểm chụp, bố trí ánh sáng xong, người mẫu rất tự nhiên cởi bỏ đồ và tạo dáng. Khu nhà đổ giữa rừng tối âm u, chỉ có ánh flash lóe liên hồi và tiếng màn chập máy ảnh. Kate diễn rất tốt. Sự tự tin giúp cô phô diễn những đường nét cơ thể. Hầu như người chụp ít phải can thiệp vào tạo hình của cô, trừ những shoot hình quá khó hoặc góc máy đặc biệt.

Ngước lên đã thấy tay máy tên Hùng treo người tít trên ngọn cây và chỉ bảo hiểm bằng dây đeo máy ảnh buộc người vào thân cây. Các tay máy khác hoặc đã leo lên cây, hoặc đứng chênh vênh trên mái nhà. Tường gạch mục nát mỏng manh của căn nhà đã nứt vằn vện, nhưng các tay máy chẳng mảy may quan tâm. Tôi chỉ biết lắc đầu, chọn cho mình chỗ đứng trên một bệ lò sưởi xem chừng chắc chắn và an toàn.

Chúng tôi di chuyển đến một căn nhà đổ khác gần đấy. Kate vẫn ... vì môi trường, vừa đi vừa nói về những tư thế mà cô muốn chụp. Nơi chụp thứ hai ẩm thấp, dương xỉ mọc um tùm. Đang chụp, bị vắt cắn, Kate sợ xanh mặt, vội mặc quần áo và đề nghị đi về dù buổi chụp đang dang dở.

Về đến Hà Nội, Hùng hứa sẽ cho tôi tham gia những buổi chụp tiếp theo đền bù lần chụp Kate bị đứt quãng.

Trên đường về, dừng chân ở quán cà phê ở trung tâm Hà Nội, Hùng nói: “Em cứ chỉ một cô gái bất kì và cho anh 3 ngày, anh có thể dẫn cô đó đi chụp nude”. Tưởng Hùng chỉ chém gió, tôi chỉ đại một cô nom khá trẻ và sành điệu ngồi gần bàn. Hùng nháy mắt: “Em nhớ kĩ mặt và chuẩn bị máy móc nhé, 3 ngày sau đi chụp”.

Hùng mon men làm quen. Ba ngày sau, nhóm chụp ảnh lần trước lại tụ họp và người mẫu đúng là cô gái hôm trước. Thấy vẻ sửng sốt của tôi, mấy gã chỉ cười, còn cô gái ngồi khép nép trên xe, hỏi gì đáp nấy. Khi biết cô gái tên Mai đã 18 tuổi lẻ 4 tháng, tôi mới thở phào an tâm. Đây là lần đầu Mai chụp ảnh nude nên rất ngượng ngùng.

Cả nhóm phải hùa vào động viên mãi cô mới bắt đầu quen ống kính và trút bỏ xiêm y, miệng liên hồi nhắc: “Anh chị đừng chụp rõ mặt em nhé”. Gật gật thế, chứ tránh làm sao được những pha thấy mặt, nhất là trong không gian studio chật hẹp. Chụp Mai khó hơn và ồn ào hơn bởi cô lúng túng dùng tay che tất cả những phần nhạy cảm khiến tạo dáng cứng nhắc và ngượng ngập, các tay máy liên tục thay nhau nhắc “Em bỏ tay thấp xuống đi”, “Em xoay người về đây đi”...

Hùng thi thoảng cho Mai xem những shoot hình đẹp (đương nhiên không thấy mặt người mẫu) để khích lệ và bảo cô tạo những dáng khó hơn, độc hơn. Tàn cuộc, Mai lại liên tục xin xóa những tấm hình lộ mặt. Mấy gã ai cũng nói lèo lèo: “Rồi rồi, đã xóa”, và thao tác máy cho Mai thấy. Cô gái yên tâm ra về.

Sau những lần vác máy theo đàn anh, tôi bắt đầu tự tìm người mẫu cho mình. Chụp nude nhiều, nên đi đâu, lê la chỗ nào hễ thấy cô gái nào đặc biệt, tôi có thể hình dung khuôn hình nude của mình sẽ thế nào…

Người mẫu nude không thể thay quần đổi áo như mẫu thời trang, bởi cơ thể và thần thái mỗi người chỉ khai thác mạnh được ở một ý tưởng. Mỗi khi có được những ý tưởng hay và khó, tôi lại bắt đầu đi tìm người mẫu thích hợp. Khi là bạn học cùng lớp, khi là một chị bạn đi phượt cùng, hoặc một người lạ...

Danh sách mẫu nude của tôi ngày càng dài ra, nhưng cũng chỉ ở hạng học việc và chưa ảnh nude nghệ thuật nào của tôi bán được giá cao. Trong khi đó, tay máy tự do như Hùng đang có những tấm hình nude nghệ thuật được trả giá 3 – 5.000 USD sau khi đăng trên các diễn đàn về ảnh ở Việt Nam.

Điều lạ là hầu hết bạn trẻ, đặc biệt thế hệ 9X, đều đồng ý khi tôi ngỏ lời. Có bạn đồng ý ngay lập tức, nhưng cũng có bạn, tôi mất cả tháng thuyết phục.

Tai nạn

Nhiều bạn nữ sẵn sàng khoe... cơ thể. Ảnh: H.L .

Không phải cô gái nào cũng đam mê chụp nude và sẵn lòng công khai. Kate chia sẻ, ở Thụy Điển nếu muốn được chụp nude, người mẫu buộc phải đưa ra tất cả giấy tờ để xác nhận đủ tuổi, đồng thời kí cam kết tự nguyện chụp để tránh phiền nhiễu về sau cho cả đôi bên. “Ở Việt Nam dễ quá, chỉ cam kết miệng, khi có chuyện biết giải quyết như thế nào?”, Kate nói.

Cũng liên quan chuyện cam kết miệng, đang xôn xao vụ hotgirl T.L kiện nhiếp ảnh gia vì tội sàm sỡ cô trong khi chụp hình. Trước đó, nhiếp ảnh gia hứa chụp ảnh nude nhưng sẽ không chụp mặt. “Studio rất tối, anh lấy lí do bôi dầu bóng lên người cho bắt ánh sáng đẹp để sờ soạng khắp người em. Đã cam kết không chụp mặt, nhưng anh vẫn chụp. Em đòi xem lại cũng không được. Sau đó, anh còn lấy những bức hình lộ mặt để ép em chụp tiếp”, T.L kể với tôi.

Cuộc tranh cãi nảy lửa giữa đôi bên chưa có hồi kết đã có thêm 2 cô gái khác cùng tố cáo nhiếp ảnh gia nọ là yêu râu xanh. Điều đáng nói, không phải cô gái nào cũng đủ dũng khí để lên tiếng như T.L.

Tai nạn đến với người mẫu đã biết nhiều, nhưng rắc rối với nhiếp ảnh gia cũng không ít. Huy Thành, một tay máy khá nổi ở Hà Nội, kể về sự cố nhớ đời. Sau khi chụp xong, người mẫu tuổi teen của anh tỏ ra rất thoáng, đồng ý cho công khai những bức hình của cô trên trang ảnh cá nhân.

Tuy nhiên, sau mấy hôm, bạn trai người mẫu gọi điện cho Huy Thành mắng xối xả, dọa sẽ kiện lên tòa án, thậm chí còn đe: “Cho một trận biết tay, chừa cái thói dụ dỗ con gái nhà lành”. Không có bất cứ bằng chứng nào về sự đồng ý của người mẫu, Huy Thành lẳng lặng gỡ tất cả ảnh xuống, coi như một bài học ghi tâm khắc cốt.

Thấy tôi thắc mắc mãi về Mai, từ một người lạ mà chỉ sau 3 ngày đã đồng ý chụp nude, Hùng bật mí: “Việc rủ rê bạn nữ chụp ảnh...vì môi trường đều có bài. Ban đầu nhẹ nhàng cho các cô xem ảnh khỏa thân nghệ thuật của một số nhiếp ảnh gia nổi tiếng, để họ hình dung được thế nào là ảnh khỏa thân. Rồi tán dương rằng “anh thấy em rất hợp với kiểu chụp thế này”, hoặc “thân hình chuẩn như em mà không chụp, mấy năm nữa tàn phai đi thì lại tiếc”… Hầu hết các cô đồng ý.

Trường hợp khó hơn thì các chiêu trò lại cao hơn, tùy vào cá tính mỗi cô. Nói chung Hùng chưa từng thất bại. Nghe giọng cười tự mãn của Hùng, tôi mới hiểu tại sao anh có gia tài ảnh nude đồ sộ như thế.

“Thực sự bây giờ tìm người mẫu nude không khó. Nhiều cô gái còn tự liên hệ với nhiếp ảnh gia để được chụp hình khỏa thân, không phải vất vả đi thuyết phục như trước. Cái khó của người làm ảnh nude nghệ thuật bây giờ là biết từ chối những cô gái đến với ảnh không vì nghệ thuật, mà vì mưu cầu phô trương cá nhân. Còn cái khó của người mẫu có nhiệt huyết bây giờ là tìm được một nhiếp ảnh gia thực sự chứ không phải là những con yêu râu xanh”, nhiếp ảnh gia Lê Hải chia sẻ.

Cái nhìn về ảnh khỏa thân với nhiều bạn trẻ ngày một thoáng hơn, đặc biệt sau khi xuất hiện hàng loạt triển lãm ảnh nude nghệ thuật. Mong muốn lưu giữ hình ảnh đẹp của bản thân là nhu cầu chính đáng của bạn trẻ. Tuy nhiên, là một tay máy chuyên chụp ảnh nude, tôi chiêm nghiệm rằng chụp thế nào để giữ mình là tuỳ thuộc vào bản lĩnh và cách nhìn nhận ở mỗi bạn trẻ.

Bình Luận Phim

Tags: ,

Bạn Đã Xem Chưa ?